Em nhỏ cũng biết thưởng thức hoa nữa chứ
Chà các cô gái thì nhí nhãnh bên hoa
Bên hoa trong mình đẹp hơn
Thùng rượu gì mà lớn vậy ta, cả phố uống tha hồ nha
Một xe hoa đẹp lỗng lãy của một làng hoa
Mặc dù trời rét lạnh, nhưng không khí lễ hội rộn ràng trên khắp các nẻo đường của TP Đà Lạt. Lượng khách du lịch từ nhiều nơi đổ về Đà Lạt ngày càng đông hơn. Các tuyến đường tấp nập dòng người di chuyển và kéo đến quanh hồ Xuân Hương.
Từ sáng 27-12, hai chương trình triển lãm “Hoa Đà Lạt và sinh vật cảnh” và “Mộc bản triều Nguyễn - Di sản tư liệu thế giới” cũng đón du khách đến xem. Đường phố tràn ngập hoa tươi, du khách cũng như người dân thay nhau chụp ảnh kỷ niệm.
Tại các làng hoa Thái Phiên, Vạn Thành, Hà Đồng ráo riết chuẩn bị đón du khách vào tham quan, tìm hiểu về làng nghề mình.
Trên đường Nguyễn Văn Cừ, triển lãm “Đà Lạt - những không gian hoa” chào đón du khách đến tìm hiểu, chọn mua những loài hoa yêu thích. Chị Võ Thị Ngọc Hân, du khách đến từ TP.HCM, cho biết đây là lần thứ hai đến Đà Lạt và trùng hợp khi lần này lại được sống trong không khí lễ hội hoa nổi tiếng của thành phố mộng mơ này. “Thật tuyệt vời, đi đâu cũng nhìn thấy hoa. Hoa đa sắc màu, nhiều loại mình mới thấy lần đầu tiên” - Hân chia sẻ.
Các tuyến đường vòng quanh hồ Xuân Hương như Chu Văn An, Lê Đại Hành, Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Văn Cừ… được dành riêng cho người đi bộ. Đây cũng chính là những tuyến đường chính dẫn về sân khấu quảng trường Lâm Viên - nơi diễn ra lễ khai mạc đêm 27-12.
Hơn 1.700 nghệ nhân, diễn viên chuyên, không chuyên đến từ năm tỉnh Tây nguyên và các đoàn nghệ thuật trên toàn quốc trình diễn đêm khai mạc.
PHAN THÀNH
Nguồn: Báo Tuổi Trẻ